LCPHack
5 pros of sandwich panel PIR Foam

หากพูดถึงไส้ของแผ่นฉนวนกันความร้อนหลายท่านคงจะคิดไปถึง PS ที่เป็นโฟมขาว และตัว PU ที่เป็นโฟมสีเหลือง แต่อาจจะยังไม่รู้จักหรือคุ้นชินกับโฟมที่เป็นเทคโนโลยีใหม่ ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาให้เป็นโฟมที่สามารถตอบโจทย์ตามความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ด้วยประโยชน์ที่หลากหลาย และคุณสมบัติที่ดียิ่งขึ้นกว่าโฟมชนิดเดิม ๆ โฟมชนิดนั้นก็คือ PIR Foam หรือชื่อเต็ม ๆ ก็คือ Polyisocyanurate Foam นั่นเอง วันนี้ FATEK Group จะนำทุกท่านไปพบกับข้อดี 5 ประการที่ให้ได้มากกว่าของโฟมชนิดนี้กัน

ข้อดีของ Sandwich Panel PIR

5 ข้อดีของ Sandwich Panel PIR Foam ที่ให้ได้มากกว่าโฟมชนิดอื่น

1. ดีกว่าด้วยคุณสมบัติ

อย่างที่ได้เกริ่นนำไปแล้วว่าคุณสมบัติของโฟมชนิดนี้นั้นดีกว่าโฟมชนิดอื่น ๆ นั่นเป็นเพราะ PIR Foam สามารถทนความร้อนได้ดีมาก ๆ เพราะมีอุณหภูมิการสลายตัวที่สูงถึง 400 องศาเซลเซียส ซึ่งไม่ง่ายเลยที่จะมีการเผาไหม้ด้วยอุณหภูมิเท่านี้ในเวลาที่รวดเร็ว เนื่องจากการที่ติดไฟได้ยากอยู่แล้ว จึงทำให้ แผ่นฉนวนกันความร้อน PIR Foam นั้นไม่ลามไฟด้วยเช่นกัน จึงทำให้อาคารของท่านมีความปลอดภัยต่ออัคคีภัยอย่างแน่นอน

pir banner 03022022
ทนไฟได้สูงถึง 400 องศาเซลเซียส

2. ดีกว่าด้วยความสะดวก

เนื่องจากตัวแผ่น Sandwich Panel นั้นมีน้ำหนักเบาอยู่แล้ว จึงเหมาะกับการเคลื่อนย้าย และสามารถใช้งานได้หลากหลายในทุก ๆ อุตสาหกรรม ทำให้มีความยืดหยุ่นสูงในการใช้งาน

นอกจากความสะดวกในการเคลื่อนย้าย ยังสะดวกในการติดตั้ง เนื่องจากมีระบบล็อคระหว่างแผ่นถึงสองรูปแบบด้วยกันได้แก่

  • Z-Z Joint เป็นระบบที่มีการพับเหล็กเป็นตัว Z ทำให้แผ่นฉนวนมีความแข็งแรง และไม่มีช่องว่างระหว่างรอยต่อ ทำให้สามารถเก็บอุณหภูมิได้ดีมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถป้องกันการรั่วซึมได้ดีมากอีกด้วย
  • Secret Joint เป็นระบบล็อคที่มีการยึดแน่นที่แน่นหนามากที่สุด โดยระบบนี้ถูกออกแบบให้เหมาะสมกับการใช้งานภายนอก เพราะสามารถยึดสกรูกับโครงสร้างได้โดยตรง นอกจากนี้ยังมีระบบซีลที่ดี และป้องกันการรั่วซึมได้ดีที่สุดเช่นกัน
z lock
Z-Z Joint
Secret Lock crop
Secret Joint

3. ดีกว่าด้วยรูปแบบ

แผ่น Sandwich Panel ฉนวน PIR Foam ของเรามีลักษณะของแผ่นผิวหน้าของแผ่นเหล็กที่มีด้วยกันถึงสามแบบ ได้แก่

  • ลอนเล็ก ที่มีความกว้างระหว่างลอน 5 cm
  • ลอนไมโคร ความกว้างระหว่างลอน 16 mm
  • แบบเรียบ ไม่มีลอน เรียบเนียนไร้ลอนและรอยต่อ

ด้วยลักษณะของแผ่นผิวหน้าหลายแบบแบบนี้ ทำให้มีความหลากหลายในการนำไปใช้งาน นอกจากนี้ยังสามารถใช้ผิวหน้าหลาย ๆ แบบเพื่อสร้างลวดลายที่สลับกัน เสริมความสวยงามให้กับอาคารได้อย่างดี คราวนี้ก็ขึ้นอยู่กับไอเดียของแต่ละท่านกันแล้ว

 ลอนเล็ก
ลอนเล็ก ที่มีความกว้างระหว่างลอน 5 cm
 ลอนไมโคร
ลอนไมโคร ความกว้างระหว่างลอน 16 mm
แบบเรียบ ไม่มีลอน
แบบเรียบ ไม่มีลอน เรียบเนียนไร้ลอนและรอยต่อ

4. ดีกว่าด้วยมาตรฐาน

เพราะแผ่นฉนวนกันความร้อน PIR Foam ของเรานั้น ผ่านการทดสอบมาตรฐานที่เชื่อถือได้ โดย Engineering Chulalongkorn University Fire Safety Research Center ทั้งนี้แผ่นฉนวนกันความร้อน PIR Foam ของ FATEK Group ได้ผ่านการทดสอบการกันไฟมาตรฐาน BS-476 Part 20 & 22 : 1987 ทนไฟได้นานถึง 3.34 ชั่วโมง ในอุณหภูมิที่สูงมากกว่า 400°C ถือว่าเป็น แผ่นฉนวนที่ทนไฟ ได้อย่างดี จึงรับรองได้ว่ามีมาตรฐานกันร้อนกันไฟที่สูง และสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าอย่างแน่นอน

BS-476 Part 20 & 22 : 1987
มาตรฐาน BS-476 Part 20 & 22 : 1987

5. ดีกว่าด้วยความปลอดภัย

ประการสุดท้ายนั้นคือในด้านความปลอดภัย เนื่องจาก PIR Foam นั้นทนความร้อน ทนไฟ ได้มากกว่า 400°C อยู่แล้ว ตรงนี้ก็สามารถมั่นใจได้ระดับหนึ่ง แต่อีกสิ่งที่สำคัญคือ ฉนวน PIR Foam นั้นเมื่อเกิดการเผาไหม้ จะเกิดควันน้อยมาก ๆ จึงทำให้เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เช่น เหตุอัคคีภัย การเผาไหม้จะทำให้แผ่นฉนวนเกิดควันในปริมาณที่น้อยมาก ทำให้คนที่ติดอยู่ภายในอาคารสามารถหนีออกมาจากตัวอาคารได้ปลอดภัย โดยไม่มีการสำลักควัน เนื่องจากการสำลักควันเมื่อเกิดเหตุอัคคีภัยนั้นมีความอันตรายต่อชีวิตเป็นอย่างมากนั่นเอง

โรงงานที่เกิดอัคคีภัย โดยมีควันปกคลุม
โรงงานที่เกิดอัคคีภัย โดยมีควันปกคลุม
Source: commons.wikimedia.org

หวังว่าด้วยข้อดีของ Sandwich Panel PIR ทั้ง 5 ข้อนี้นั้น จะทำให้ท่านได้มองเห็นฉนวนที่มีเทคโนโลยีล่าสุดอย่างแผ่น Sandwich Panel PIR Foam สามารถเข้ามาเป็นตัวเลือกแรกให้กับท่านทั้งหลาย ด้วยข้อดีที่มีรอบตัว และคุ้มค่ากับการลงทุนอย่างแน่นอน


หากท่านสนใจผลิตภัณฑ์แผ่น Sandwich Panel PIR Foam สามารถติดต่อสอบถามกับ FATEK Group ของเราได้ตลอดเวลา เรามีทีมงานคุณภาพที่จะคอยดูแลท่านตั้งแต่ขั้นตอนแรก ไปจนถึงการบำรุงรักษาในอนาคต

pir new 2022

แผ่นฉนวนกันความร้อน PIR Foam ที่สามารถตอบโจทย์ได้หลากหลาย และพร้อมไปด้วยคุณสมบัติที่น่าทึ่ง

แผ่นฉนวนกันความร้อน PIR Foam คุณสมบัติ ทนไฟ ไม่ลามไฟ ควันน้อย

Translate »