LCPHack
ฉนวนกันความร้อน PIR (Polyisocyanurate)
ฉนวน pir คืออะไร

ฉนวนกันความร้อน PIR (Polyisocyanurate) คือ อะไร ?

ฉนวนกันความร้อน PIR (Polyisocyanurate) Foam อ่านว่า พีไออาร์ โฟม หรือ พอลิไอโซไซยานูเรต โฟม คือ การพัฒนาโพลียูรีเทนโฟม (PUR Polyurethane) โดยมีคุณสมบัติเหมือน PU Foam มีความพิเศษกว่าตรงคุณสมบัติ เป็นโฟมกันไฟลาม ที่ดีกว่า และค่าการเกิดควันต่ำกว่า แต่ PIR จะมีข้อด้อยตรงที่มีฝุ่นผงมากกว่า ในต่างประเทศนิยมใช้ฉนวนกันร้อน PIR มากขึ้น เนื่องจากให้ความปลอดภัยมากกว่าทั้งดับไฟได้ไวกว่า และปริมาณควันต่ำกว่า มีน้ำหนักเบา เหมาะกับการขนย้ายก่อสร้าง หรือดัดแปลงอาคาร มีความแข็งแรงสูง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เหมาะสำหรับใช้เป็นผนังกันความร้อนสำเร็จรูป กันไฟ ไร้ควัน ในทุก ๆ อุตสาหกรรม  PIR (Polyisocyanurate) Foam เป็นพอลิเมอร์ชนิดหนึ่งที่เกิดจากการรวมตัวกันของวงแหวนไอโซไซยานูเรตจำนวนมาก ซึ่งพอลิเมอร์ชนิดนี้มีคุณสมบัติพิเศษในการสร้างชั้นคาร์บอนมาปกคลุมผิวหน้าไว้

ฉนวนกันความร้อน PIR (Polyisocyanurate)

คุณสมบัติ PIR Foam

คุณสมบัติ PIR Foam มีจุดเด่น ดังนี้

  • มีประสิทธิภาพดูดซับความชื้น หรือดูดซับน้ำต่ำ
  • ช่วยรักษาอุณหภูมิได้ดีที่สุด
  • สามารถใช้ได้ที่อุณหภูมิ -60 องศาเซลเซียส ถึง 100 องศาเซลเซียส
  • ลดการเกิดมลพิษในอากาศ และการสำลักควันเนื่องจากขาดออกซิเจน
  • เมื่อเกิดการเผาไหม้ฉนวน PIR จะเกิดกลุ่มควันที่น้อยมาก
  • มีค่าความเป็นฉนวนกันความร้อนที่ดีที่สุด (นำความร้อนต่ำ)
  • มีประสิทธิภาพสูงกว่า ฉนวนกันความร้อน PIR ในท้องตลาดทั่วไป
  • มีค่าการเกิดควันในอัตราที่ต่ำ ช่วยลดมลพิษในการขาดออกซิเจน
  • มีน้ำหนักเบา เหมาะกับการเคลื่อนย้าย และใช้งานในทุกอุสาหกรรม

ทำไมถึงควรเลือกใช้ ฉนวน Sandwich Panel PIR ?

“เด่นในเรื่องของโฟมกันไฟลาม PIR”

โฟม PIR เด่นในเรื่องของคุณสมบัติที่ไม่ลามไฟ นิยมนำมาใช้ทำเป็นผลิตภัณฑ์แผ่นผนังสำเร็จรูป หรือผนังแซนวิซ (Sandwich Panel) จึงได้ชื่อเรียกอีกอย่างว่า “แผ่นผนังทนไฟ”

pir foam

นอกจาก PIR จะเป็นฉนวนกันความร้อนราคาประหยัดเพราะไม่ต้องนำเข้า และมีค่าความเป็นฉนวนที่สูง มั่นใจในความปลอดภัยได้แล้ว เมื่อเผาไหม้ยังเกิดควันน้อย ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดก๊าซเรือนกระจกอย่าง CFCs จึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีค่าดูดซึมน้ำต่ำ จึงมีอายุการใช้งานนานและหมดกังวลเรื่องความชื้นสะสมจนฝ้าถล่ม ทั้งยังมีน้ำหนักเบาแต่แข็งแรง ทนทานต่อทุกสภาพอากาศ จึงเหมาะกับการติดตั้งเป็นฉนวนกันความร้อนแก่โรงงานประเภทต่าง ๆ 


pir new 2022

โรงงานผู้ผลิต-จำหน่ายแผ่นฉนวนทนไฟ ควันน้อย (PIR Panel) ปลอดภัยไม่สำลักควัน สามารถสั่งผลิตได้ตามขนาดที่ต้องการ by FATEK Group

ผลิตภัณฑ์แผ่นผนังสำเร็จรูป (PIR Panel)

Translate »