LCPHack
use and maintain chiller 1

ห้องเย็นหรือ Cold Room, Cold Storage  จะต้องมีการบํารุงรักษาเครื่องทําความเย็น เพื่อให้มีระบบการทำความเย็นที่ดี ซึ่งจะทำให้การใช้งานห้องเย็นนั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  โดยระบบการทำความเย็นมีด้วยกันมากมายหลายแบบ บางแบบใช้งานแล้วให้ประสิทธิภาพในการทำความเย็นสูงก็จะถูกพัฒนาและปรับปรุงให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ บางระบบถ้าใช้งานแล้วประสิทธิภาพในการทำความเย็นต่ำก็จะถูกเลิกใช้ไป

การใช้และดูแลรักษาเครื่องทําความเย็น    

เครื่องทำความเย็นที่ติดตั้งเสร็จใหม่ ๆ หรือซ่อมเสร็จใหม่ ๆ  จะต้องทดลองเดินเครื่อง  และปรับแก้ไขข้อบกพร่องต่าง ๆ ก่อนการใช้งานปกติ ในระหว่างการใช้งานปกติประจำวันจะต้องตรวจเช็คการทำงานของเครื่องทำความเย็น  เพื่อให้เครื่องทำความเย็นทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะต้องตรวจสอบดังนี้      

  1. อุณหภูมิของน้ำหล่อเย็น หรือของอากาศหล่อเย็น      
  2. อุณหภูมิของส่วนต่าง ๆ ของเครื่องปรับอากาศ เสื้อสูบ และกระบอกสูบของเครื่องอัด เครื่องควบแน่น ลูกปืน ฯลฯ      
  3. เสียงจากการทำงานและการสั่นสะเทือน      
  4. แรงดันไฟฟ้าและกระแสไฟฟ้าของเครื่องทำความเย็น  หอทำน้ำเย็น  ปั๊มน้ำ ฯลฯ      
  5. ความดันและอุณหภูมิของน้ำมันหล่อลื่นในเครื่องอัด       
  6. ความดันและอุณหภูมิของสารทำความเย็นที่ไหลในวัฏจักรการทำความเย็น       
  7. องศาในการเปิดวาล์วขยายตัว      
  8. ความสะอาดของนํ้ามันหล่อลื่น การทํางานของวัฎจักรการทําความเย็นจะเป็นไปด้วยดีถ้าการระเหยและการควบแน่นของ สารทําความเย็นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ความเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับการแปรเปลี่ยนของ ตัวประกอบเหล่านี้จะช่วยให้สามารถทราบความผิดปกติต่าง ๆ ของระบบได้รวดเร็ว สามารถค้นหาสาเหตุและวิธีการแก้ไขได้อย่างถูกต้อง

บริการติดตั้งห้องเย็น ห้องแช่แข็ง ห้องคลีนรูม (Clean Room, Chilling Room) ห้องไลน์ผลิต ห้องปลอดเชื้อ ด้วยแผ่นฉนวนกันความร้อน Sandwich Panel โดยทีมช่างมืออาชีพ

ดูรายละเอียด
Translate »