LCPHack

จากที่ท่านได้รู้จักความหมายของห้องเย็น คืออะไร ? เบื้องต้นไปแล้วในบทความก่อน ห้องเย็น คืออะไร ? (บทความก่อนหน้า)

บทความนี้เราจะพาทุกท่านมาเจาะลึกกันในเรื่องของการสร้างห้องเย็นด้วย Sandwich Panel PIR ว่าทำไม เพราะอะไร ? ถึงต้องเลือกใช้ Sandwich Panel PIR ในการสร้างห้องเย็น  บทความนี้เรามีคำตอบมาให้!!!

สร้างห้องเย็นด้วย sandwich panel pir

Viewer 3D Model

การสร้างห้องเย็นด้วยแผ่นฉนวนสำเร็จรูป หรือ  Sandwich Panel โดยผนังห้องเย็นสำเร็จรูปที่ดีต้องมีคุณภาพของมาตรฐานสากล ซึ่ง FATEK Group ของเราออกแบบเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐาน GMP และมาตรฐาน HACCP แผ่นฉนวนสำเร็จรูปประกอบไปด้วยไส้ฉนวน 4 ชนิด

Sandwich Panel แต่ละชนิด
ภาพ : Sandwich Panel แต่ละชนิด

โดยบทความนี้เราจะพาทุกท่านมาเจาะลึกถึง Sandwich Panel PIR เนื่องจากเป็นตัวที่ตอบโจทย์และเหมาะกับการสร้างห้องเย็นมากที่สุด แต่จะตอบโจทย์ในเรื่องอะไรบ้าง ? เชิญทุกท่านอ่านเพิ่มเติมด้านล่างได้เลย

ที่มาข้อมูล fatek.co.th/สร้างห้องเย็น

ทำไมต้องเลือกใช้ Sandwich Panel PIR ในการสร้างห้องเย็น

1. รองรับมาตรฐาน GMP และมาตรฐาน HACCP

มาตรฐาน GMP และมาตรฐาน HACCP

ห้องเย็นที่ดีต้องเก็บรักษาอุณหภูมิในห้องให้คงที่ เพื่อคงสภาพสินค้าและรักษาคุณภาพของสินค้าก่อนส่งถึงมือลูกค้า และต้องได้รับมาตรฐาน GMP เพื่อรับรองว่าห้องเย็นมีความสะอาด ปราศจากสิ่งปนเปื้อนจริง ทั้งสิ่งสกปรกที่เกิดจากการผลิต การจัดเก็บ รวมทั้งสิ่งสกปรกจากภายนอกอีกด้วย

2. ป้องกันการเกิดเพลิงไหม้ ทนความร้อนได้สูง

Sandwich Panel PIR เป็นแผ่นฉนวนที่ไม่ลามไฟ สามารถทนไฟได้สูงอุณหภูมิมากกว่า 400 °C (อุณหภูมิการสลายตัวของวงแหวนไอโซไซยานูเรต ไม่ใช่อุณหูมิที่เป็น Service Temperature)

วีดีโอ : ทดสอบการเผาฉนวน PiR โฟมไม่ลามไฟ ทนไฟ ไฟดับได้เอง

3.มีค่า Index ที่เหมาะสม

แผ่นฉนวนสำเร็จรูป PIR ที่ดี จะต้องผลิตแผ่นด้วยค่า Index ที่เหมาะสม โดยมีค่าอยู่ที่  350-370 เพื่อเป็นฉนวนป้องกันไฟได้ดีที่สุด

4. มีระบบ Joint ที่ดี

ระบบ Joint นั้นต้องมีความแข็งแรง เพราะเป็นอีกส่วนประกอบหนึ่งที่ทำให้แผ่นคุณภาพดี ไม่แอ่น ไม่โค้งงอ ซึ่งเรามี ระบบ Joint อยู่ 2 ระบบคือ Z-Z JOINT และ SECRET JOINT  ให้เลือกใช้ให้เหมาะสมตามความใช้งานของลูกค้า

Secret joint
ภาพ : SECRET JOINT

5. ผลิตด้วยเครื่องจักรที่มีมาตรฐาน

Sandwich Panel PIR ของ FATEK Group ผลิตด้วยเทคโนโลยีและเครื่องจักรจากประเทศเยอรมนีที่ทันสมัย เป็นระบบอัตโนมัติเต็มรูปแบบ (Full Automation) ด้วยการนำเครื่องฉีดโฟมอัตโนมัติแบบต่อเนื่อง (Fully Automation Continuous Injection Machine) เข้ามาใช้ในกระบวนการผลิตแผ่นฉนวนเพื่อมาตรฐานของสินค้าในทุกตารางเมตร รวมทั้งเพื่อลดความผิดพลาดในการผลิตพร้อมเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ผลิตภัณฑ์อีกด้วย

เครื่องจักรผลิตแผ่น
ภาพ : กระบวนการผลิตแบบ Full Automation

6. ออกแบบตามความใช้งานของลูกค้าได้

แผ่นฉนวนสำเร็จรูป คือ แผ่นเหล็กและฉนวนยึดติดด้วยกาวประกบกันเป็นแผ่นฉนวนสำเร็จรูป ทำให้สามารถกำหนดขนาดการใช้งานทั้งความหนา ความยาวได้ตามความต้องการของลูกค้า

7. ความรวดเร็วในการติดตั้ง

ถ้าเปรียบเทียบกับวัสดุอื่น เช่น อิฐ ปูน ไม้ หรือแผ่นยิบซั่ม แผ่นฉนวนสำเร็จรูป PIR ถือว่าเป็นวัสดุที่น้ำหนักค่อนข้างเบา จึงง่ายต่อการเคลื่อนย้าย และเมื่อถึงขั้นตอนการติดตั้งไม่ต้องใช้เสาหรือโครงสร้างอื่น ๆ ไม่ต้องเทปูน ฉาบปูนทำให้ไม่ต้องเสียเวลารอปูนแห้ง แค่นำแผ่นฉนวนสำเร็จรูปมาต่อกันตามแบบที่กำหนดไว้ เพียงเท่านี้ก็จะได้ห้องเย็นตามที่ต้องการภายในระยะเวลารวดเร็วกว่าการก่อสร้างด้วยวัสดุทั่วไป

ติดตั้งหน้างาน 01
ภาพ : ติดตั้งหน้างานด้วย Sandwich Panel PIR

หากท่านใดสนใจการสร้างห้องเย็น หรือห้องอื่น ๆ กดอ่านเพิ่มเติมได้ที่ >> FATEK Group รับออกแบบติดตั้งห้องอะไรบ้าง ?  แล้วไม่รู้ว่าจะเลือกใช้ไส้ฉนวนแบบไหน? ให้ตรงตามความต้องการ

สามารถติดต่อสอบถามผู้เชียวชาญจาก FATEK Group ได้เลยค่ะ เรายินดีพร้อมให้คำปรึกษาอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้เรายังมีทีมวิศวกรและทีมติดตั้งที่มีประการณ์มากกว่า 25 ปี พร้อมให้บริการอีกด้วย!!!

ช่องทางการติดต่อ
Tel : 02-198-9999
LINE ID :
@FATEKGROUP
หรือ
ขอใบเสนอราคา คลิก!!

Translate »