LCPHack

จากบทความก่อนหน้า “ห้องเย็นคืออะไร” บทความนี้เราจะมาเจาะลึกในเรื่องของ “ห้องเย็นสำเร็จรูป” ว่าสร้างขึ้นมาเพื่อใช้เก็บอะไร ? ลักษณะการใช้ห้องเย็นสำเร็จรูปเป็นอย่างไร ??

ห้องเย็นสำเร็จรูปใช้เก็บอะไร

ห้องเย็นสำเร็จรูป คือ

คือห้องเย็นที่มีการติดตั้งระบบทำความเย็นพร้อมใช้งานภายในห้อง ซึ่งจะติดตั้งในอุณหภูมิความเย็นอยู่ที่ 15°C ถึง -45°C ตลอด 24 ชม. สำหรับเก็บรักษาวัตถุดิบและสินค้าให้ไม่เสื่อมสภาพ เก็บรักษาสินค้าสำเร็จรูปที่ถูกผ่านการแช่แข็งมาแล้ว โดยสินค้าพวกนี้ต้องมีอุณหภูมิต่ำกว่า หรือเท่ากับอุณหภูมิของห้องเย็นเก็บสินค้า

ขนาดของห้องเย็นสำเร็จรูปนั้น จะมีขนาดไม่ใหญ่มาก ทำให้ราคาค่อนข้างถูก และเพื่อให้ง่ายต่อการเคลื่อนย้าย มีขนาดตั้งแต่ 2 เมตร ไปจนถึง 6 เมตร ซึ่งจะเก็บของได้เฉลี่ย 4 – 6 ตัน แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสินค้า

ห้องเย็นสำเร็จรูป
ห้องเย็นสำเร็จรูป

ห้องเย็นสำเร็จรูป จะไม่เหมาะสำหรับติดตั้งในตัวอาคาร เนื่องจากห้องเย็นจะมีการประกอบแบบสำเร็จรูปเป็นห้องเรียบร้อยแล้ว ถ้าหากต้องการห้องใหญ่กว่านี้ แนะนำเป็นห้องเย็นแบบสั่งทำจะคุ้มกว่า

ห้องเย็นสำเร็จรูปใช้เก็บอะไร ?

ห้องเย็นสำเร็จรูปใช้เก็บรักษาสินค้าสำเร็จรูปที่ถูกผ่านการแช่แข็งมาแล้ว เช่น
• เนื้อสัตว์ เช่น เนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อแพะ เนื้อแกะ อาหารทะเล (ทั้งสดและปรุงสุกแล้ว)
• อาหารกล่องแช่แข็ง
• ไอศกรีม
โดยสินค้าพวกนี้ต้องมีอุณหภูมิต่ำกว่า หรือเท่ากับอุณหภูมิของห้องเย็นเก็บสินค้า

ห้องเย็นสำเร็จรูป จะไม่เหมาะสำหรับติดตั้งในตัวอาคาร เนื่องจากห้องเย็นจะมีการประกอบแบบสำเร็จรูปเป็นห้องเรียบร้อยแล้ว ถ้าหากต้องการห้องใหญ่กว่านี้ แนะนำเป็นห้องเย็นแบบสั่งทำจะคุ้มกว่า ซึ่ง FATEK Group ของเรานั้น เป็นทั้งผู้ผลิต และรับออกแบบติดตั้งแผ่นฉนวสำเร็จรูป รวมทั้งรับปรึกษาการออกแบบติดตั้งห้องประเภทต่าง ๆ อีกด้วย ซึ่งการออกแบบติดตั้งแบ่งออกเป็นหลายประเภท

หากท่านใดสนใจการสร้างห้องเย็น หรือห้องอื่น ๆ กดอ่านเพิ่มเติมได้ที่ >> FATEK Group รับออกแบบติดตั้งห้องอะไรบ้าง ?  แล้วไม่รู้ว่าจะเลือกใช้ไส้ฉนวนแบบไหน? ให้ตรงตามความต้องการ สามารถติดต่อสอบถามผู้เชียวชาญจาก FATEK Group ได้เลยค่ะ เรายินดีพร้อมให้คำปรึกษาอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้เรายังมีทีมวิศวกรและทีมติดตั้งที่มีประการณ์มากกว่า 25 ปี พร้อมให้บริการอีกด้วย!!

refrigeration system

กระบวนการ และ อุปกรณ์ภายในระบบทำความเย็นมี อะไรบ้าง ?

อุปกรณ์ในการทําความเย็นในอุตสาหกรรมมีอะไรบ้าง?

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : www.ห้องเย็น.net , www.freepik.com

Translate »