LCPHack

บทความนี้เราจะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับหลังคาฉนวนกันความร้อน PIR ที่มีลอนยึดติด Solar cell ว่าคืออะไร ? ดียังไง ? และตอบโจทย์การใช้งานในยุคสมัยนี้แค่ไหน ? เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจการเลือกซื้อให้ตรงตามการใช้งาน

หลังคาฉนวนกันความ

หลังคาถือว่าเป็นโครงสร้างหนึ่งที่เป็นส่วนประกอบที่สำคัญต่อตัวบ้าน เนื่องจากเป็นส่วนแรกที่ช่วยดูแลปกป้องบ้าน จากแดด ลม ฝน และช่วงนี้ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือฝุ่น รวมทั้งสภาพอากาศที่แปรปรวนต่าง ๆ ไม่ให้เข้าสู่ตัวบ้าน เพราะหลังคาเป็นส่วนแรกที่รองรับผลกระทบเหล่านั้นก่อนเสมอ

home 01

ดังนั้นเราจึงควรเลือกวัสดุที่ดี และตอบโจทย์การใช้งาน นอกจากจะเลือกจากความสวยงามแล้ว เรายังต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย นอกจากนี้ยังต้องพิจารณาถึงปัจจัยต่าง ๆ ทั้งความแข็งแรง ทนทาน รวมถึงเรื่องของการกันความร้อน เนื่องจากประเทศไทยของเรา เป็นประเทศที่ค่อนข้างร้อนมาก ดังนั้นปัจจัยในการใช้วัสดุ จึงต้องคำนวณถึงเรื่องนี้เป็นหลักอีกด้วย

ที่มาข้อมูล awiihouse.com

หลังคาฉนวนกันความร้อน PIR คืออะไร

หลังคาฉนวนกันความร้อน PIR (Metal Sheet Sandwich Panel) คือ หลังคาเมทัลชีทมีฉนวน PIR Foam ที่ติดตั้งใต้แผ่นหลังคา ทำหน้าที่หน่วงความร้อนไม่ให้เข้าสู่ภายในอาคาร ฉนวนแบบนี้ต้องติดตั้งไปพร้อม ๆ กับสร้างหลังคาตั้งแต่สร้างบ้าน ซึ่งในประเทศไทยยังไม่ค่อยเป็นที่นิยม แต่การติดตั้งฉนวนไว้ใต้หลังคานั้น สามารถป้องกันความร้อนได้มีประสิทธิภาพที่ดีที่สุด

หลังคาฉนวนกันความร้อน PIR สี Ocean Blue
ภาพ : หลังคาฉนวนกันความร้อน PIR สี Ocean Blue

วัสดุที่ใช้ในผลิตภัณฑ์คือแผ่นฉนวนสำเร็จรูป PIR (Polyisocyanurate Foam) ใช้เป็นไส้ฉนวนของหลังคา สามารถกันได้ทั้งความร้อน และความเย็น เป็นวัสดุน้ำหนักเบาถ้าเทียบกับหลังคากระเบื้อง จึงทำให้การเคลื่อนย้ายง่าย ติดตั้งสะดวกและรวดเร็ว สามารถทำเป็นฝ้าเพดานชั้นใต้หลังคาได้โดยไม่ต้องมีฉนวนอื่นเพิ่ม ช่วยลดขั้นตอนในการก่อสร้างได้

จึงนิยมติดตั้งตั้งแต่ขั้นตอนการสร้างบ้าน และเรายังใช้เหล็กเมทัลชีท / เหล็กอลูซิงค์ (ALUZINC) เป็นโครงสร้างของหลังคาภายนอก แข็งแรงทนทาน เหล็กได้รับมาตรฐานสากล

ที่มาข้อมูล https://fi.co.th/products/

หลังคาฉนวนกันความร้อน PIR ที่มีลอนยึดติดโซล่าเซลล์ ดียังไง ?

ประหยัดพลังงานและโครงสร้าง

มีลอนยึดติดโซล่าเซลล์ ลดอัตราการใช้เครื่องปรับอากาศลงทำให้ประหยัดค่าไฟ การติดตั้งประหยัดต้นทุน ไม่ต้องเจาะหลังคาให้ยุ่งยาก ไม่ต้องเสี่ยงหลังคารั่ว

ทนความร้อนสูง เมื่อเกิดไฟไหม้สามารถดับได้เอง

เมื่อไฟลุกไหม้ฉนวน PIR จะสร้างชั้นคาร์บอนมาปกคลุมผิวหน้าไว้ จะเกิดผิวดำเกรียม (Char) เพื่อช่วยป้องกันก๊าซออกซิเจนสัมผัสเนื้อโฟมที่อยู่ด้านใน ส่งผลให้ไม่ลามไฟ และทนไฟได้สูงถึง 400 องศาเซลเซียส โดยไม่สลายตัว

แข็งแรงทนทาน

ใช้เหล็กคุณภาพสูง แข็งแรง สามารถรับน้ำหนักได้ถึง 100 กิโลกรัมต่อตารางเมตร

ฝนตกเสียงไม่ดัง

ใต้หลังคาบุด้วยฉนวน PIR มีคุณสมบัติช่วยลดเสียงตกกระทบ หรือเสียงรบกวนระดับหนึ่ง

ควันน้อย เพิ่มอัตราการรอดชีวิต

เมื่อเกิดการเผาไหม้สามารถทนไฟได้มีประสิทธิภาพสูงที่สุด เกิดควันในปริมาณที่น้อย ทำให้เพิ่มอัตราการรอดชีวิตของผู้คนที่ติดอยู่ในสถานการณ์มากนั้น ๆ มากขึ้น

หลังคาฉนวนพร้อมลอนยึดโซล่าเซลล์
ภาพ : หลังคาฉนวนพร้อมลอนยึดโซล่าเซลล์

ไร้รอยรั่วด้วย Overlap

เรามีเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัยที่สามารถทำ Overlap ซึ่งช่วยให้การประกอบทับระหว่างรอยต่อแผ่นหลังคาไม่เกิดช่องว่าง และป้องกันการรั่วซึมของน้ำฝนได้เป็นอย่างดี

Overlap
ภาพ : Overlap

หลังคาฉนวนกันความร้อน PIR ที่มีลอนยึดติดโซล่าเซลล์ ตอบโจทย์การใช้งานยังไง?

จากคุณสมบัติของหลังคาฉนวนกันความร้อน PIR ที่ได้กล่าวไปข้างต้นนั้น จะเห็นได้ว่าตอบโจทย์การใช้งานกับยุคสมัยนี้ ทั้งในเรื่องของการกันความร้อนด้วยไส้ฉนวน PIR ที่มีประสิทธิภาพมากว่าหลังคาทั่วไป

เรื่องของการมีลอนยึดติดโซล่าเซลล์มาให้ เหมาะสำหรับบ้านที่ต้องการหาวิธีประหยัดพลังงาน และลดค่าใช้จ่ายในระยะยาว หลังคาฉนวนกันความร้อนก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีและตอบโจทย์ต่อการใช้งาน

นอกจากนี้ การเคลื่อนย้ายและติดตั้งก็ไม่ยุ่งยาก เนื่องจากผลิตภัณฑ์มีน้ำหนักที่ค่อนข้างเบา แถมยังไม่ติดไฟ ทนความร้อนสูง ในกรณีที่เกิดเพลิงไหม้จะเกิดควันในปริมาณที่น้อย เพิ่มอัตราการรอดชีวิตได้สูงกกว่าการเลือกใช้หลังคาทั่วไป

หลังคาฉนวนกันความร้อน PIR ที่มีลอนยึดติดโซล่าเซลล์
ภาพ : หลังคาฉนวนกันความร้อน PIR ที่มีลอนยึดติดโซล่าเซลล์

FATEK Group ได้ออกแบบผลิตภัณฑ์แผ่นหลังคาฉนวนกันความร้อนประหยัดพลังงานแบบสำเร็จรูป โดยสามารถติดตั้งแผงโซลาเซลล์ ยึดติดเข้าด้วยกันกับลอนหลังคาที่มีข้อต่อแบบพิเศษ (Solar Roof) โดยคิดค้น ประดิษฐ์ และออกแบบขึ้นมาใหม่ จนได้รับการจดทะเบียนสิทธิบัตรการออกแบบผลิตภัณฑ์ กับกรมทรัพย์สินทางปัญญา

สิทธิบัตรการออกแบบผลิตภัณฑ์
ภาพ : สิทธิบัตรการออกแบบผลิตภัณฑ์

สนใจหลังคาฉนวนกันความร้อน PIR ที่มีลอนยึดติดโซล่าเซลล์ สามารถติดต่อ FATEK Group ของเราได้ตลอดเวลา เราพร้อมให้บริการด้วยความรวดเร็วและมีคุณภาพ

pir solar roof cover

FATEK Group มีหลังคาฉนวนกันความร้อน ที่มีลอนยึดติดโซล่าเซลล์จำหน่าย เพื่อเป็นอีกทางเลือกให้กับท่านที่กำลังมองหาหลังคาที่ดีทั้งกันแดด กันฝน ฝนตกเสียงไม่ดัง และกันความร้อน แถมยังประหยัดพลังงานอีกด้วย

หลังคาพลังงานแสงอาทิตย์ มีลอนยึดติดแผงโซล่า (Solar) หลังคาเมทัลชีท พร้อมฉนวน PIR

Translate »