LCPHack

ปัจจุบันการใช้แผ่นฉนวนสำเร็จรูป หรือ Sandwich Panel เป็นที่นิยมในการสร้างโรงงานอุตสาหกรรม และยังสามารถนำมาสร้างอาคาร สำนักงาน รวมทั้งต่อเติมบ้านได้อีกด้วย แต่เพราะอะไรกันนะ แผ่นฉนวนสำเร็จรูป หรือ Sandwich Panel ถึงกลายเป็นที่นิยม ? นั่นก็เพราะคุณภาพของแผ่นฉนวนสำเร็จรูปที่ดีกว่า น้ำหนักเบา ทำให้ง่ายต่อการเคลื่อนย้ายและติดตั้ง ซึ่งแผ่นฉนวนสำเร็จรูปมีให้เลือกใช้ด้วยกันอยู่หลายประเภท คือ …

แต่!!! บทความนี้ เราจะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ Sandwich Panel PIR ซึ่งจะมีคุณภาพอะไรบ้างนั้นเชิญหาคำตอบที่ด้านล่างได้เลย…

5 คุณภาพของ Sandwich panel PIR ที่ได้จาก FATEK Group

5 คุณภาพของ Sandwich Panel PIR ที่ได้จาก FATEK Group

1.คุณภาพจากฉนวน Sandwich Panel PIR

แผ่นฉนวน PIR Foam คือ แผ่นฉนวนกันความร้อนสำเร็จรูป โฟมเหลือง PIR (Polyisocyanurate Foam) เป็นวัสดุที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับโฟมโพลียูรีเทน (PU Foam) แต่ทนความร้อนได้ดีกว่า เนื่องจากโครงสร้างเคมีเป็นวงแหวนที่ทนต่อความร้อนและเปลวไฟ สามารถทนไฟได้สูงอุณหภูมิมากกว่า 400 °C (อุณหภูมิการสลายตัวของวงแหวนไอโซไซยานูเรต ไม่ใช่อุณหูมิที่เป็น Service Temperature)

คุณสมบัติของแผ่นฉนวน PIR คือ

  • ทนไฟ ติดไฟค่อนข้างยาก  
  • ไม่ลามไฟ ไฟดับได้เอง ไม่ลุกลามไปบริเวณอื่น
  • เกิดควันในปริมาณต่ำ จึงช่วยลดอัตราในการสูดสารที่เป็นอันตราย และเพิ่มโอกาสการรอดชีวิต
  • มีความแข็งแรง และ สามารถติดตั้งได้ง่าย จึงเป็นที่นิยมใช้ในงานก่อสร้าง เช่น โรงงานอุตสาหกรรม, สำนักงาน, Office เป็นต้น

2. คุณภาพจากเหล็ก

เหล็กที่ FATEK Group นำมาใช้มีด้วยกันอยู่ 3 ประเภทจาก NS BlueScope

COLORBOND®

เหล็กเคลือบสี COLORBOND ผลิตจากเหล็กเคลือบสังกะสีผสมอลูมิเนียม 55 % ที่ช่วยป้องกันชั้นเหล็กจากการสัมผัสชั้นบรรยากาศ และสังกะสี ที่จะเสียสละตัวเองเพื่อไปปกป้องบริเวณรอบตัดและรอยขูดขีด มีอายุการใช้งานโดยเฉลี่ยมากกว่าเหล็กเคลือบสังกะสี ถึง 4 เท่า ในสภาวะเดียวกัน

คุณสมบัติเด่นของแผ่น Colorbond ที่มีชั้นโลหะพร้อมการเคลือบสีที่หนาเป็นพิเศษ สามารถนำมาใช้งานได้ทั้งภายนอกและภายใน ซึ่งผิวด้านบนได้มีการนำเทคโนโลยีเทอร์มาเทค (Thermatech Technology) มาช่วยในการสะท้อนความร้อน และเทคโนโลยี คลีน (Clean Technology) ช่วยให้ผนังสะอาด สวยงามยาวนานอยู่เสมอ ในส่วนของสีด้านล่าง ได้รับการปรับปรุงและพัฒนาขึ้นมาพิเศษ ให้คุณสมบัติยึดติดกับฉนวนได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้ฉนวนมีการติดแน่นทนทาน และมีการรับประกันอายุการใช้งานนานถึง 30 ปี

SuperDyma® CRP

ชั้นเคลือบโลหะของ SuperDyma® CRP เป็นเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีประสิทธิภาพในการต้านทานการกัดกร่อนยาวนานกว่าเหล็กเคลือบสังกะสีทั่วไป เหมาะสำหรับห้องเย็นและห้องแช่แข็ง นอกจาก SuperDyma® CRP ธรรมดา ยังมีอีกเพิ่มเติมอีก 2 ชนิดคือ

  • SuperDyma® CRP Antibacterial มีคุณสมบัติฆ่าเชื้อแบคทีเรีย Staphylococcus aureus และ Escherichia coli  ทำให้ลดความเสี่ยงการปนเปื้อนของสิ่งแปลกปลอม ที่พบในอาหาร ให้หมดไปภายในเวลา 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังใช้สีที่เป็น Food Grade ผ่านการรับรองให้ใช้ได้สำหรับห้องที่ต้องการความสะอาดและอนามัย สามารถขอการรับรองมาตรฐาน GMP และ HACCP ได้อีกด้วย จึงเหมาะกับใช้เป็น ผนังภายใน สำหรับอุตสาหกรรมอาหารและยา
  • SuperDyma® CRP Antistatic มี Electro-Conductive™ Technology  ที่ช่วยเพิ่มคุณสมบัติ ในการเหนี่ยวนำไฟฟ้าบนพื้นผิวผลิตภัณฑ์ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการสะสมของประจุไฟฟ้า เป็นการลดโอกาสในการเกิดการสปาร์คของประจุไฟฟ้า และป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อกระบวนการผลิตหรือชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่อยู่ภายในห้อง เช่น ห้องเก็บอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์, ห้องเก็บเครื่องมือที่ไวต่อไฟฟ้าสถิต เป็นต้น
SuperDyma CRP
Source : SuperDyma® CRP

PP Panel SD

เป็นแผ่นเหล็กสำหรับขึ้นรูปเป็น “ผนังบุฉนวน” (Insulation Panel) ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติโดดเด่น

  • ผลิตจากเหล็กกล้ารับแรงดึงสูง แข็งแรง ง่ายต่อการรีดขึ้นรูป ทนทานสูง
  • ชั้นเคลือบป้องกันสนิม เต็มประสิทธิภาพ ประกอบด้วยสังกะสี – อลูมิเนียม 11% – แมกนีเซียม 3% ทำให้ผลิตภัณฑ์-มีความต้านทานการกัดกร่อนดีเยี่ยม
  • กระบวนการเคลือบและอบสีคุณภาพสูง สีไม่แตกหรือหลุดร่อน อายุการใช้งานยาวนานและสวยทนนาน
  • ได้มาตรฐาน Food Grade ตามกฎหมายและกฎระเบียบของกระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกา USDA (United States Department of Agriculture)
  • พื้นผิวด้านหลังเพิ่มแรงยึดเกาะพิเศษด้วยอีพอกซี่สูตรพิเศษหนา 5 ไมครอน
PP Panel SD

เหมาะกับการใช้งานเป็นผนังภายใน ออฟฟิศสำนักงาน, ห้างสรรพสินค้า, โรงแรม, ร้านอาหาร, โรงพยาบาล, ห้องทดลอง, ห้องปลอดเชื้อ, โรงเลี้ยงสัตว์ หรือห้องควบคุมอุณหภูมิและความชื้นที่ต้องการความสะอาด เป็นต้น

Source : PP Panel SD

3. คุณภาพจากกระบวนการผลิต Sandwich Panel PIR

ในปี พ.ศ. 2561 FATEK Group ได้พัฒนาและเพิ่มศักยภาพในการผลิตเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยจัดตั้ง บริษัท ฟาเท็ค แอดวานซ์ อินซูเลชั่น จำกัด (จ.พระนครศรีอยุธยา) และได้ผลิต Sandwich Panel PIR (Polyisocyanurate) ฉนวนไม่ลามไฟโดยเฉพาะ

และมุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีและเครื่องจักรจากประเทศเยอรมนีที่ทันสมัย เข้ามาผลิต Sandwich Panel PIR ให้เป็นระบบอัตโนมัติเต็มรูปแบบ (Full Automation) ด้วยการนำเครื่องฉีดโฟมอัตโนมัติแบบต่อเนื่อง (Fully Automation Continuous Injection Machine) เข้ามาใช้ในกระบวนการผลิตแผ่นฉนวนเพื่อมาตรฐานของสินค้าในทุกตารางเมตร รวมทั้งเพื่อลดความผิดพลาดในการผลิตพร้อมเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ผลิตภัณฑ์อีกด้วย

กระบวนการผลิตแบบ Full Automation
กระบวนการผลิตแบบ Full Automation
เครื่องจักรกำลังผลิต Sandwich Panel PIR
เครื่องจักรกำลังผลิต Sandwich Panel PIR

4. คุณภาพจากการทดสอบมาตรฐาน

Sandwich Panel PIR แผ่นฉนวนกันความร้อน กันไฟ ทนไฟ ควันน้อย by FATEK Group ได้ผ่านการทดสอบการกันไฟมาตรฐาน BS-476 Part 20 & 22 : 1987 ทนไฟได้นานถึง 3:34 ชั่วโมง ในอุณหภูมิมากกว่า 400 °C ถือว่าเป็น “แผ่นทนไฟ” ได้ดี

ทดสอบโดย: Engineering Chulalongkorn University Fire Safety Research Center
ทดสอบโดย: Fire Safety Research Center, Faculty of Engineering, Chulalongkorn University

ทั้งนี้ บจก. ฟาเท็ค เวิร์คส์ และ ฟาเท็ค แอดวานซ์ อินซูเลชั่น ยังได้รับการรับรองระบบบริหารงานคุณภาพโดย SGS  FATEK Group เรามีแนวทาง และนโยบายที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของคุณภาพสินค้า และการบริการเป็นหลัก จึงได้มีการพัฒนาการทำงานอย่างต่อเนื่องจนได้รับการรับรอง ระบบมาตรฐาน การบริหารงานคุณภาพ ISO 9001:2015 จากบริษัท SGS ซึ่งเป็นองค์กรชั้นนำของโลกทางด้านการตรวจสอบ และรับรองระบบ

5. คุณภาพจากทีมงานติดตั้ง

FATEK Group เป็นทั้งผู้ผลิต ออกแบบ และ ติดตั้งแผ่นฉนวนสำเร็จรูป รวมทั้งรับปรึกษา ออกแบบ จำหน่าย ติดตั้งห้องเย็นสำเร็จรูป ประเภทต่าง ๆ ฟาเท็คฯ มีทีมวิศวกร, ทีมงานติดตั้งมืออาชีพ ที่มีประสบการณ์มากกว่า 25 ปี ในการติดตั้งแผ่นฉนวนสําเร็จรูป (Sandwich Panel) ห้องเย็น (Cold room) ห้องคลีนรูม (Cleanroom) ห้องแช่แข็ง (Freeze room) ผนังห้องเย็นไลน์ผลิต (Processing room) แผ่นฉนวนกันไฟ แผ่นฉนวนหลังคา (Roof Panel) และ ห้องอื่น ๆ ตามความต้องการของลูกค้า

ซึ่งได้รับการอบรมเป็นอย่างดีและมีการอบรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้การบริการที่ได้คุณภาพและรวดเร็ว

  • มีการอบรมงานด้าน Safety มาโดยตลอด
  • มีการเน้นงานด้านความปลอดภัย (Safety) ในขณะปฏิบัติ หน้าที่ เช่น สวมชุด เข็มขัดแบบเต็มรูปแบบ,สวมหมวก,แว่น ตาและรองเท้า Safety ขณะปฏิบัติงาน
ทีมงานติดตั้งหน้างาน
ทีมงานติดตั้งหน้างาน
ทีมงานติดตั้งหน้างาน

จะเห็นได้ว่า 5 คุณภาพของแผ่นฉนวนสำเร็จรูป PIR ที่ได้จาก FATEK Group นั้นมีคุณภาพ ตั้งแต่กระบวนการคัดเลือกวัตถุดิบ คุณภาพจากกระบวนการผลิตด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย คุณภาพจากการทดสอบมาตรฐานต่างๆ เพื่อความน่าเชื่อถือของลูกค้า รวมทั้งคุณภาพจากทีมติดตั้งที่มากประสบการณ์

ฟาเท็คฯ มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์อยู่เสมอ เพื่อให้แผ่นฉนวนสำเร็จรูปของเรามีคุณภาพ ภายใต้นโยบายที่ว่า “มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้ได้มาตรฐาน บริการประทับใจ เป็นที่ยอมรับของลูกค้า ส่งเสริมบุคลากร พร้อมทั้งพัฒนาอย่างต่อเนื่อง”

pir banner 03022022

สร้างห้องเย็น ห้องแช่แข็ง ต้องผนังฉนวนกันไฟ PIR Foam เท่านั้น ดูดซับน้ำต่ำ กันไฟ ทนไฟ คลิกด้านล่าง เพื่อดูรายละเอียด

ผลิตภัณฑ์แผ่นฉนวนสำเร็จรูป PIR ผนังห้องแช่แข็ง สำหรับห้องเย็น ไม่ลามไฟ ดูดซับน้ำต่ำ เหมาะมากสำหรับสร้างห้องเย็น

Translate »